Google Adwords có thế mạnh gì?
Google Adwords là một dịch vụ quảng cáo trực tuyến của Google. Dịch vụ quảng cáo trực tuyến này cho phép người sử dụng mua các quảng cáo bằng văn bản, hình ảnh, video,…. Dịch vụ này được ra mắt vào tháng 10 năm 2000. Hiện nay đã trở thành dịch vụ quảng cáo trực tuyến phổ biến nhất thế giới.
Khi dùng Google Adwords bạn có thể dễ dàng quảng cáo. Qua các dịch vụ của google cung cấp như quảng cáo trên gmail, Youtube, Google Tìm kiếm, trên các website đối tác của Google….
Với Google Adwords để quảng bá doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ giúp bán sản phẩm hoặc dịch vụ, nâng cao nhận thức và tăng lưu lượng truy cập cho trang web của bạn. Khi dùng Adwords bạn không cần phải cam kết chi tiêu tối thiểu. Bạn có thể dễ dàng đặt hay kiểm soát ngân sách của riêng mình.
Thế mạnh của Google chính là lượt người sử dụng tìm kiếm và các dịch vụ của Google rất nhiều. Do đó khi chạy quảng cáo của Google bạn sẽ dễ dàng đưa sản phẩm, dịch vụ của bạn tiếp cận với những dùng trên Internet dễ dàng.
Với Google Adwords thì bạn có thể dễ dàng nhắm mục tiêu quảng cáo của bạn bằng các từ khóa. Như khi bạn tìm kiếm trên Google về từ khóa “điện thoại Iphone 6” thì lúc này kết quả trả về sẽ có những kết quả có chữ QC kế bên. Đây chính là quảng cáo từ khóa Adwords của Google.
Khi chạy loại quảng cáo từ khóa này bạn có thể dễ dàng tùy chỉnh ngân sách, vị trí địa lý, ngôn ngữ. Khi quảng cáo dọc theo kết quả tìm kiếm trên Mạng tìm kiếm của Google, bạn chọn từ khóa giúp nhắm mục tiêu quảng cáo của bạn đến những người tìm kiếm cụm từ có liên quan. Bạn cũng có thể chọn hiển thị quảng cáo của bạn vào những thời gian nhất định trong ngày và chỉ định vị trí và ngôn ngữ.
Google cũng cung cấp công cụ để phân tích từ khóa cho người dùng với tên gọi là Keyword Planner để giúp người sử dụng xem lượt tìm kiếm của từ khóa, ý tưởng, tìm khóa liên quan.