Tầm Quan Trọng Của Viết Bài PR
Dù bạn là một nhà kinh doanh theo hộ gia đình hay kinh doanh có tổ chức như một doanh nghiệp, thì việc viết bài PR đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu của bạn đối với công chúng.
Ngày nay, viết bài PR mang lại những giá trị vô giá mà không có một công cụ marketing, công cụ quảng cáo nào thay thế được. Sức mạnh của ngôn từ đã giúp thương hiệu của tổ chức, cá nhân ăn sâu bám dễ trong lòng công chúng và họ chẳng thể rời xa bạn. Đó cũng chính là xu hướng của các doanh nghiệp hàng đầu hiện nay đang dày công gây dựng.
Vậy, Viết bài PR có tầm quan trọng thế nào đối với doanh nghiệp/tổ chức ?
Giúp doanh nghiệp lên top Google nhờ chiến thuật viết bài PR tốt
Giống như kinh doanh offline thì hệ thống cửa hàng/cửa hiệu chiếm vị trí quan trọng trong chiến lược kinh doanh. Trong kinh doanh online có khác một chút bạn không cần cái kho rộng nhưng bạn cần một trang web chuyên nghiệp và bắt mắt.
Điều gì khiến trang web của bạn trở lên chuyên nghiệp và bắt mắt? khách hàng sẽ vô cùng ngán ngẩm và không muốn ghé thăm website của bạn nếu họ thấy website của bạn không có chứa nội dung mà họ đang cần.
Vì thế, nếu bạn có một chiến thuật viết bài PR tốt, thông tin của bạn hữu ích cho người tìm, thông tin luôn được cập nhật và chuyên sâu. Bạn không những có thể đứng trong lòng độc giả mà còn chiếm được vị trí cao và bền vững trên công cụ tìm kiếm nhiều nhất hiện nay là Google.
Với việc có được vị trí tốt trên Google đồng nghĩa với việc bạn có thêm “cơ hội” tiếp cần với khách hàng, có thêm khách hàng tiềm năng. Đây thực sự là mơ ước của không ít các doanh nghiệp hiện nay, đang bỏ ra đống tiền để “mua vị trí” trên google.
Truyền tải thông điệp quảng cáo nhờ viết bài PR
Những hình ảnh quảng cáo trong vài phút, vài giây trên tivi đôi khi quá “đắt đỏ” nhiều doanh nghiệp khó mà có khoản ngân sách để theo quảng cáo một cách liên tục. Còn với bài PR những thông điệp bạn muốn vươn tới với khách hàng, công chúng sẽ được những người viết PR biến hóa linh hoạt để làm sao phù hợp với từng nhóm đối tượng độc giả. Giúp bạn truyền tải những thông điệp quảng cáo đến đúng với từng nhóm đối tượng khác nhau một cách phù hợp nhất và tự nhiên nhất chứ không theo cách áp đặt như quảng cáo hay làm.
Nâng cao thương hiệu và cải thiện tình hình doanh số
Thông qua những bài PR được xuất hiện trên website, trên các trạng, trên các mặt báo điện tử, báo giấy giúp thương hiệu của doanh nghiệp bạn ngày càng được nhiều người biết đến hơn.
Chính nhờ nhiều người biết đến hơn sẽ giúp bạn có thêm nhiều cơ hội tiếp cận khách hàng, trò chuyện với khách hàng từ đó cũng nắm bắt được nhu cầu thực sự của từng nhóm khách hàng. Giúp bạn phát hiện được nhóm khách hàng tiềm năng và gia tăng doanh số bán hàng.
Trên đây là 3 cấp độ viết bài PR khác nhau tương đương với từng mức độ PR trong mỗi doanh nghiệp từ đơn giản đến phức tạp. Giúp doanh nghiệp giải được bài toán toàn diện là xây dựng, định vị thương hiệu và gia tăng doanh số bán hàng.
Viết bài PR có tầm quan trọng thế nào đối với cá nhân ?
Bạn đừng chỉ nghĩ họ làm ăn lớn, họ là doanh nghiệp lớn mới cần đến các chuyên gia tư vấn PR, người viết bài PR chuyên nghiệp. Bởi đã là kinh doanh thì dù là to hay nhỏ, thị trường rộng hay hẹp thì đều có những người bạn và những đối thủ.
Nếu không muốn lạc hậu so với bạn bè và bị đối thủ hạ gục bạn luôn phải nâng cao uy tín cá nhân và khẳng định thương nghiệp doanh nhân của mình trong lòng công chúng. Khi có bất kỳ những rủi ro nào bạn luôn có những người bạn bên cạnh giúp đỡ và những đối thủ cũng phải nể bạn.
Nâng cao uy tín cá nhân, định vị thương hiệu doanh nhân
Tương tự như với doanh nghiệp thì doanh nhân cũng cần được nâng cao thương hiệu cá nhân. Bộ mặt của doanh nhân cũng là bộ mặt của doanh nghiệp.
Điều này cũng được thể hiện rõ nhất ở những người nghệ sỹ, doanh nhân thành công, vận động viên thể thao…họ thấy được sức mạnh của ngôn từ và công chúng. Vì thế, họ không ngần ngại sử dụng một đội ngũ nhân sự viết bài PR chuyên nghiệp để gây dựng danh tiếng lâu dài cho mình.
Như vậy chúng ta thấy rằng bên cạnh những những lợi thế của việc viết bài PR đem lại như: xây dựng và phát triển thương hiêu, gia tăng doanh số, truyền tải thông điệp, thiết lập và duy trì mối quan hệ giữa cộng đồng với doanh nghiệp/cá nhân.
Viết bài PR còn đóng vai trò quan trọng trong việc xử lý rủi ro, những bài PR sẽ là những minh chứng sống động cho những gì bạn đã và đang làm để nỗ lực mang lại lợi ích cho cộng đồng.
Nếu bạn cần dịch vụ để viết bà PR, hãy liên hệ LAVA để được tư vấn!